Fandom

ตานีวิกิ

กระสือ

120pages on
this wiki
Add New Page
Talk0 Share

กระสือ
{{{image}}}

ประเภท ปีศาจ
รูปร่างลักษณะ กลางวันดูเหมือนมนุษย์ กลางคืนจะถอดหัวกับลำไส้ลอยออกมาจากร่างเพื่อหาอาหารหรือล่าเหยื่อ
ส่วนสูง/ความยาว เหมือนมนุษย์
น้ำหนัก เหมือนมนุษย์
เพศ หญิงเท่านั้น
ที่มา พบทั่วไป
ช่วงปีที่มีอยู่ XXXX-ปัจจุบัน
ช่วงชีวิต 15-20 ปีหลังจากกลายเป็นกระสือ
ประชากร 300,000+ (1000+ ในเขตจังหวัดตานนะคอน)
สถานะ ปกติ (4153)
สเกลซอ 4-4-2-0-G
ภาษา ตามถิ่นที่อยู่
การปกครอง มักไม่มีการปกครอง ส่วนใหญ่แฝงตัวในกลุ่มมนุษย์

กระสือ เป็นปีศาจชนิดหนึ่ง พบได้ทั่วไปในทวีปเยว่ แต่ก็มีรายงานว่าพบเผ่าพันธุ์วิญญาณที่คล้ายกันในทวีปเมกาลอสใต้ ในตอนกลางวัน กระสือจะดูเหมือนมนุษย์ธรรมดาแทบทุกประการ แต่ในตอนกลางคืนจะถอดหัวกับลำไส้ออกมาหาอาหารหรือล่าเหยื่อ กระสือนับเป็นเผ่าพันธุ์วิญญาณที่เป็นที่รังเกียจและเป็นอันตรายต่อผู้คน โดยเฉพาะเมื่อมันสามารถแพร่พันธุ์เชื้อกระสือได้ด้วยการติดต่อทางน้ำลายหรือการสัมผัส อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์การแพร่เชื้อสู่คนทั่วไปนั้นหายาก กระสือมักจะแพร่เชื้อให้กับคนในครอบครัวที่ยินยอมจะเป็นกระสือเท่านั้น

คำจำกัดความและคำอธิบาย Edit

คำว่ากระสือใช้เรียกเผ่าพันธุ์วิญญาณประเภทปีศาจซึ่งมีหัว (จนถึงคอ) ระบบทางเดินอาหาร ระบบทางเดินหายใจ และหัวใจติดกับหัวลอยไปลอยมาในยามค่ำคืน ส่องแสงจากแก๊สมีเทนในระบบย่อยอาหาร และกลายพันธุ์ด้วยการติดเชื้อเท่านั้น หากลอยมาทั้งตัวหรือมีเพียงหัวหรืออวัยวะอื่นใดจะไม่เรียกว่ากระสือ

กระสือกลายพันธุ์มาจากมนุษย์จากการติดเชื้อไวรัส Kasulaternovirus ซึ่งติดต่อกันทางน้ำลายและการสัมผัสทางผิวหนัง ไวรัสจะทำลายพังผืดที่เกาะระหว่างระบบทางเดินหายใจ ทางเดินอาหาร และสร้างจุดเชื่อมต่อเส้นเลือด Superior Vena Cava และ Inferior Vena Cava ทำให้ผู้ที่ติดเชื้อนี้และแสดงอาการถึงขั้นสุดท้ายสามารถถอดหัวและไส้ออกจากร่างได้ เชื้อนี้ยังทำลายสติปัญญาและมักจะทำให้ผู้ที่ติดเชื้อมีอาการก้าวร้าว สติปัญญาลดต่ำ มีอาการทางประสาท ประสาทหลอน และยังกัดกินร่างกายไปอย่างช้าๆ กระสือมักมีชีวิตอยู่ได้เพียง 15-20 ปีหลังจากกลายร่างเป็นกระสือโดยสมบูรณ์แบบ อย่างไรก็ตาม ผลจากเชื้อจะไม่แสดงออกภายนอก และหากไม่ได้ตรวจทางกายวิภาคศาสตร์อย่างละเอียดจริงๆ ก็จะไม่มีทางรู้ได้เลยว่าบุคคลนั้นเป็นกระสือหรือไม่

มีเพียงมนุษย์เพศหญิงเท่านั้นที่จะติดเชื้อ Kasulaternovirus เนื่องจากมีโครโมโวม XX ส่วนผู้ชายที่มีโครโมโซม Xy ซึ่งไม่เอื้อต่อการดำรงชีวิตของเชื้อ แทนที่เชื้อจะสร้างผลกระทบอย่างที่กล่าวข้างบน เชื้อจะพุ่งตรงเข้าสู่สมองและทำลายสมองภายในเวลาอันรวดเร็วจนกระทั่งผู้ติดเชื้อมีอาการช็อก สมองบวม อัมพาต และถึงแก่ความตายภายใน 48-96 ชั่วโมง

ชีวิตและถิ่นที่อยู่ Edit

กระสือใช้ชีวิตเหมือนมนุษย์ กินอาหารเช่นเดียวกับมนุษย์ในตอนกลางวัน แต่ในตอนกลางคืนจะออกหาสิ่งปฏิกูลกิน หรือบางพวกก็ออกล่าเหยื่อซึ่งมักเป็นสัตว์เล็ก มีน้อยที่ออกทำร้ายมนุษย์เป็นปกติ และมักจะถูกปราบปรามทันทีที่เกิดเหตุทำร้ายมนุษย์ขึ้น

การปราบปรามและป้องกัน Edit

ดูเพิ่มเติม Edit