FANDOM

Gluai Face
กล้วย ลูกของซอ

กล้วย ลูกของซอ

ประวัติ

ชื่ออื่น
ณัฐณิช ณ ตานนะคอน
ตำแหน่ง
ราชินีกล้วยที่หนึ่ง
วันเกิด
15 กุมภาพันธ์ 4137
ระยะเวลาการดำรงตำแหน่ง
4152-ปัจจุบัน
วันตาย
ที่มา
คู่สมรส
อาวุธหลัก

ลักษณะทางกายภาพ

เผ่าพันธุ์
เพศ
หญิง
ส่วนสูง
165cm
น้ำหนัก
เปลี่ยนแปลงได้
ผม
ดำประกายเขียว ยาวถึงกลางหลัง ปกติจะปล่อยยาวหรือรวบเป็นหางม้า
ตา
ดำประกายเขียว

กล้วย หรือราชินีกล้วยที่หนึ่ง หรือที่รู้จักกันในชื่อปลอมว่าณัฐณิช ณ ตานนะคอน (เกิด 15 กุมภาพันธ์ 4137) เป็นราชินีองค์ที่ 29 ของตานี

แม้จะมีความสามารถหลายด้านและเป็นลูกของราชินีซอที่สี่ผู้ได้รับการยอมรับ กล้วยกลับต้องพบกับโศกนาฏกรรมและหายนะหลายครั้งทั้งก่อนและระหว่างการดำรงตำแหน่ง ตั้งแต่การลอบสังหารราชินีซอที่สี่ การรบที่สวนกล้วยประวัติศาสตร์ตานนะคอน (4154) และเหตุการณ์สวนกล้วยแตกครั้งที่สอง ซึ่งทำให้กล้วยต้องหลบหนีจากสวนกล้วยประวัติศาสตร์ตานนะคอน และได้มนุษย์คนหนึ่งช่วยเอาไว้ขณะกำลังคับขัน เหตุการณ์นี้นำไปสู่สงครามผีร้าย-ตานี (4154)

ชีวประวัติ Edit

ลักษณะและนิสัย Edit

ก่อนแม่ของเธอจะถูกสังหาร กล้วยร่าเริงและช่างคิดช่างวางแผน แต่หลังจากแม่ของเธอสิ้นอายุ กล้วยก็แสดงอารมณ์ที่รุนแรงมากขึ้น แข็งกร้าวมากขึ้น และใจร้อนมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ความช่างคิดช่างวางแผนของเธอยังไม่เปลี่ยนแปลง กล้วยมักวางแผนเอาไว้หลายชั้นและหลายทางเลือกทั้งแผนยุทธวิธีและแผนยุทธศาสตร์ และพร้อมจะเปลี่ยนแผนทันทีหากแผนเดิมไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ และแม้จะแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ไม่เก่งเท่ากล้ายหรือตานีตนอื่นๆในหน่วยอาวุธจู่โจมและอาวุธระยะใกล้ กล้วยก็แสดงให้เห็นอยู่บ่อยครั้งว่าสามารถเอาตัวรอดจากสถานการณ์ฉุกเฉินได้ดีพอสมควรแม้จะต้องบาดเจ็บเป็นบางครั้งก็ตาม

กล้วยไม่ชอบให้ใครช่วย โดยเฉพาะหลังจากเหตุการณ์สวนกล้วยแตก ด้วยมองว่าเป็นความผิดของเธอเอง นิสัยชอบโทษตัวเองก็เป็นลักษณะเด่นอย่างหนึ่งของเด็กสาวเช่นกัน เธอมักโทษความผิดพลาดในการปฏิบัติการว่าเป็นความผิดของเธอแม้แท้ที่จริงจะไม่ใช่ และบ่อยครั้งที่เธอเครียดกับความรู้สึกผิดจนซึมไปหลายวัน

กล้วยไม่สนใจความรักระหว่างหมู่ตานี และจะไม่ชอบเลยหากมีใครมาแสดงออกว่าชอบเธอ กล้วยจะไม่พูดด้วยทันทีหากรู้ว่าใครชอบเธออยู่ และในบางกรณีเช่นกับกล้ายนั้นถึงขั้นหลบหน้าและไม่สนใจด้วยคิดว่าไม่อยากให้ความหวัง ซึ่งในกรณีของกล้ายนั้นนำไปสู่ความเข้าใจผิดร้ายแรงถึงขั้นคิดว่ากล้ายเป็นภัยคุกคามทีเดียว แต่หลังจากการลักพาตัวที่สถานีตรวจสภาพอากาศผาช้างมูบ ตานีทั้งสองก็คืนดีกัน

กล้วยชอบการยิงปืนระยะไกลและเครื่องยนต์กลไกโดยเฉพาะเครื่องบินและรถถัง และในสมัยเด็กมักจะไปขลุกอยู่กับหน่วยอาวุธจู่โจมซึ่งดูแลรถถังอยู่บ่อยครั้ง ส่วนหนึ่งเพราะสนิทกับกล้าย กล้วยยังชอบการทำอาหาร แต่ด้วยราชินีซอที่สี่ไม่ได้สอนกล้วยเรื่องนี้ และตัวเธอเองก็ไม่มีเซนส์ด้านรสชาติ ฝีมือการทำอาหารของเธอจึงเข้าขั้นห่วยแตกจนเป็นที่ขบขันของเพื่อนฝูงและเหล่าผู้ใหญ่อยู่บ่อยครั้ง

ความสามารถและพลังพิเศษ Edit

ความสามารถที่สำคัญที่สุดของกล้วยคือการยิงปืนระยะไกล กล้วยทำสถิติการยิงปืนไรเฟิลไกลที่สุดเอาไว้ที่ 3851.8 เมตรด้วยปืน TM107A3 กล้วยยังสามารถใช้ปืนใหญ่และคำนวณระยะกระสุนตกได้อย่างแม่นยำโดยไม่จำเป้นต้องใช้เครื่องคิดเลขหรือคอมพิวเตอร์ช่วย นอกจากนั้น กล้วยยังใช้ปืนไรเฟิลจู่โจมเป็นอาวุธสำรองได้ด้วย

นอกจากความสามารถในการขับขี่ยานพาหนะได้ทุกชนิดที่ตานีทุกตนต้องมีแล้ว กล้วยมีทักษะในการขับเครื่องบินทั้งเครื่องบินรบและเครื่องบินขนส่ง และสามารถทำท่าทางการบินผาดโผนรวมทั้งใช้ระบบเสริมความคล่องแคล่วทางการบินเช่นระบบปรับทิศแรงขับได้อย่างชำนาญ กล้วยยังได้รับการยอมรับในหมู่เพื่อนหน่วยอาวุธระยะไกลว่าเป็นนักบินที่มีวินัยที่สุดตนหนึ่ง